Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Thuê thợ tay ngang, nhà phố Sài Gòn xây hai giếng trời mà vẫn bí

Tags

Trong nhà chị Vân với nơi bị ánh nắng chiếu rọi làm cho hỏng tay vịn cầu thang, nhưng cũng có chỗ tối tăm dù nằm ngay dưới giếng trời.
Nhà chị Vân (quận 10, TP HCM) với ba thế hệ sống chung. vì thế, 8 năm trước, chị đã tận dụng tối đa diện tích đất xây nhà lên 4 tầng. Chị tham khảo bản vẽ của nhà người quen, lại nhờ một đội ngũ thợ có phổ quát kinh nghiệm chỉnh sửa lại.

Minh họa bố trí ở tầng 1 của nhà chị Vân sở hữu giếng trời trước hết được xây sát hông nhà.
Như rất nhiều các gia đình với mảnh đất dạng ống, gia đình chị cũng sắp xếp cầu thang ở giữa. Sau phòng khách là tới cầu thang, WC và bếp ăn, xây thêm một giếng trời nhỏ (1,5m2) nằm ốp lưng sở hữu WC, mở cửa ra bếp. Mái giếng trời che kín bằng kính cường lực.
không những thế , do nhà quá cao, ô thoáng nhỏ nên không mang đa dạng ánh sáng và gió lan tỏa xuống tầng dưới. không những thế , khu vực xếp đặt giếng trời ở tầng 1 ko trồng được cây do tối và cũng ko kê được gì phổ quát . lúc đầu, gia đình chỉ khiến cho tủ bếp để đựng bớt bát đĩa dự phòng lúc nhà mang khách. Dần dần, góc nhỏ này biến thành một nhà kho lộn xộn lúc chất đủ đồ hư hỏng, quan tài rác, xô chứa giẻ lau...
Chị Vân bắt buộc thợ làm thêm hệ thống thoát nước, thoát khí ở đây để thuận tiện xử lý lúc với sự cố. tuy nhiên , điều này càng khiến cho khu thông tầng thêm lộn xộn. bên cạnh đó, tiếng nước chảy lúc mưa lớn làm cho người ngồi trong bếp cảm thấy ko thả phanh . Giếng trời cần mang diện tích hợp lý để ánh sáng chiếu xuống tầng dưới. tuyệt vời nhất là các con phố chéo của ô thoáng bằng 2/3 độ cao nhà. Ảnh minh họa: JLA.
Thấy nhà vẫn chưa đủ sáng, chị Vân quyết định thuê thợ đục phần mái để làm cho thêm 1 giếng trời ở cầu thang. Nhờ chậm triển khai , lối lên xuống tầng 2-3 mang đa dạng ánh sáng hơn. bên cạnh đó lúc thi công, thợ ko chừa ô thông gió nào trên mái giếng trời. vì thế , khu vực này là hộp kín bưng, gây hiệu ứng nhà kính làm cho nhà hot hơn bên ngoài phổ biến .
ko chỉ thế, nắng chiếu trực tiếp vào cầu thang khiến cho phần tay vịn gỗ ở tầng trên cùng bị bạc màu và nứt.
KTS Phạm Thanh Truyền cho biết, nhà chị Vân đã mắc 3 sai trái khi khiến cho giếng trời.
- làm cho giếng trời không sở hữu đối lưu không khí.
- Diện tích giếng trời quá nhỏ.
- Mái giếng trời chỉ dùng kính nên ánh nắng chiếu xuyên qua gây hại đến nội thất ở khu vực này.
Theo KTS Truyền, để giảm thiểu tình trạng trên, những gia chủ khi làm cho giếng trời khăng khăng phải lưu ý các điểm sau:
1 . Thông gió
Trong ngoại hình, các kiến trúc sư thường kết hợp thông gió bỗng nhiên và thông gió cơ học để tạo nên hiệu quả đối lưu không khí tốt nhất. Mỗi ko gian luôn cần lối khí vào và lối khí ra. Lối khí vào nằm ở đầu hướng gió, lối khí ra nằm phía đối diện.
Ô giếng trời cần với diện tích thích hợp để tạo áp suất loãng cuối chiếc chảy của luồng khí để khí thải trong nhà thoát ra ngoài. Nhà càng cao thì diện tích ô thoáng càng phải to. hoàn hảo nhất là các con phố chéo của ô thoáng bằng 2/3 độ cao nhà.
Lối khí vào nên bố trí cây xanh để sở hữu oxy vào phổ biến hơn cũng như lọc bớt bụi. giả dụ gia chủ sắp đặt được hồ nước, thác nước đầu hướng gió nữa thì sẽ phải chăng hơn.
Trên ô thoáng nên tiêu dùng mái di dộng để cởi mở việc thoát hơi nóng. nếu như sử dụng mái cố định thì tiếp giáp với phải sở hữu những ô cửa để thoát khí, cần tính toán hợp lý để mưa không tạt qua các ô này.
hai . Chiếu sáng
có những nhà thị trấn hẹp và dài, việc mở giếng trời để đối khống chỉ khí còn được phối hợp mang việc đưa ánh sáng trùng hợp vào nhà. các kiến trúc sư thường xếp đặt giếng trời sao cho tiết kiệm diện tích nhất, tiếp cận được nhiều ko gian trong ngôi nhà nhất, để mọi phòng đều mang nguồn sáng bất chợt .
Giếng trời hay được đặt cạnh cầu thang để kết hợp thông thoáng cho không gian này. tuy nhiên , bạn cần giảm thiểu đặt ô thoáng ngay trên vị trí cầu thang vì sẽ gây thừa sáng ở tầng trên nhưng mà thiếu sáng ở tầng dưới do bị các bậc thang che.
Việc tiêu dùng kính cường lực đơn khiến mái che ô thoáng rất hiểm nguy, vì nguy cơ tan vỡ , sụp xuống. ví như vẫn muốn dùng kính, chủ nhà nên dùng kính cường lực kép mang lớp phim PVB ở giữa để tránh nguy hiểm khi bị tan vỡ . giải pháp đơn giản nhất là sử dụng tấm lấy sáng polycarbonate đặc không màu.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon